Featured

Saturday, October 10, 2015

Nghệ thuật trưng bày sản phẩm đẳng cấp thế giới

Đối với một nhà phân phối bán lẻ, gian trưng bày hàng hoá chính là bộ mặt và là ấn tượng ban đầu của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Đây cũng là cách thức cạnh tranh đơn giản và dễ ứng dụng nhất mà bạn có thể thực hiện ngay. Điều này là dễ hiểu khi so sánh với việc bạn thường cảm nhận về quyển sách bởi bìa ngoài của nó, thì khách hàng cũng hoàn toàn có thể cảm nhận cửa hàng của bạn bởi những hình ảnh và cách thức trưng bày ngay từ ngoài cửa.

Có thể bạn đang có rất nhiều ý tưởng cho việc trưng bày và trang trí cửa hàng của mình theo các chủ đề vào các dịp lễ khác nhau như ngày Valentine, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay ngày Nhà Giáo 20/11,… Hoặc bạn đang nung nấu ý tưởng trưng bày theo cá tính, đặc điểm của từng đối tượng khách hàng bạn nhắm đến. Tuy nhiên, trước khi bạn thực hiện tất cả các sáng tạo của mình, hãy tham khảo một vài lời khuyên dưới đây:

Tránh loè loẹt, nhiều chi tiết

Ít chi tiết trang trí hơn hoàn toàn có thể có nhiều tác dụng hơn khi tạo được ấn tượng đối với khách hàng. Một gian trưng bày lộn xộn với nhiều chi tiết thừa khiến khách hàng khó nhận ra chủ đề chính và mặt hàng bạn đang cần giới thiệu.
nghê thuật trưng bày sản -phâm


Tập trung vào sản phẩm

Cũng giống như quảng cáo truyền hình, trưng bày tại cửa hàng cũng dễ khiến khách hàng nhớ đến hình ảnh trưng bày nhiều hơn những ấn tượng về sản phẩm, nên sản phẩm cần được làm nổi bật nhất mới thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Làm nổi sản phẩm nhờ ánh sáng

Ngay cả khi gian trưng bày của bạn chỉ ở trong một góc nhỏ của cửa hàng, sản phẩm càng nên được rọi nhiều ánh sáng nhất. Nếu gian trưng bày chú trọng vào hình ảnh/ nhãn hiệu hơn sản phẩm thì ánh sáng cần được bố trí hài hoà.

Xếp các sản phẩm thành các dãy hoặc khối

Gây sự chú ý của người mua hàng bằng cách sắp xếp hài hoà các sản phẩm trong gian trưng bày theo độ cao hoặc chiều sâu khác nhau để tạo được một tổng thể bắt mắt.
nghệ thuật trưng bày sản phẩm

Hình nộm vui nhộn

Nếu bạn sử dụng các hình nộm/ manơcanh, hãy tạo dáng sao cho ấn tượng nhất ngay cả đối với người đi đường.

Sáng tạo

Hãy phát huy hết mức sức tưởng tượng của bạn, nhưng nhớ là không được vượt khỏi mục tiêu chính của việc trưng bày. Hãy thu hút khách hàng nhờ những gian trưng bày thật mới mẻ, sáng tạo và phá cách.
Nghệ thuật trưng bày sản phẩm

Kiên định chủ đề

Nên trưng bày theo một chủ đề nhất định. Các chi tiết trưng bày phải luôn được chú ý xoay quanh chủ đề đó.
Nghệ thuật trưng bày sản phẩm

Dự trữ hàng trưng bày

Không bao giờ nhắm đến việc trưng bày các sản phẩm mà bạn không có đủ số lượng đáp ứng cho khách hàng.
Thêm một điều không kém phần quan trọng nữa nếu bạn không thể tự trang trí gian trưng bày, hãy chắc chắn bạn thuê được một người thực sự có kỹ năng làm việc này và người đó sẽ không “chia sẻ” một ý tưởng với nhiều đối tác khác nhau. Thay đổi hình thức trưng bày thường xuyên để khiến cửa hàng của bạn luôn mới mẻ.

Hiệu quả hơn cả giảm giá

Nghiên cứu của Ogilvy Action trên 6.000 người tiêu dùng tại Mỹ được công bố vào tháng 11.2008 cho thấy, việc trưng bày bên trong cửa hàng có hiệu quả hơn cả giảm giá. Trong 29% người mua hàng một cách ngẫu nhiên, có đến 18% cho biết họ bị ảnh hưởng bởi sự trưng bày trong cửa hàng, 24% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày bên ngoài các dãy kệ trưng bày hàng hóa thông thường và chỉ 17% là bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi, giảm giá. Trong 39% người mua hàng có ý định từ trước nhưng quyết định chọn thương hiệu tại cửa hiệu, có 31% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày trong cửa hàng, chỉ 28% bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi và giảm giá và 27% bởi những hình thức khuyến mãi khác.

Thu hút từ cái nhìn đầu tiên

Ở bên trong siêu thị, một sản phẩm chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người mua. Do đó, yếu tố quan trọng hàng đầu trong trưng bày là sản phẩm phải được nhìn thấy dễ dàng. Muốn vậy thì trước tiên phải chọn đúng vị trí. Cho dù bao bì có bắt mắt đi chăng nữa nhưng nếu để sai vị trí, sản phẩm cũng không có khả năng được nhìn thấy. Vị trí lý tưởng là ngang tầm mắt của người tiêu dùng, trong khoảng 15o – 30o theo hướng nhìn xuống hoặc kệ thứ ba tính từ dưới lên. Chiều cao của người Việt Nam hiện tại nói chung thấp hơn 1m80, để đảm bảo quan sát không bị che khuất, có thể quan sát tối ưu, giá kệ dùng trong siêu thị cao 1m80 đến 2m. Ngoại trừ sản phẩm của một thương hiệu thuộc dạng best selling, người mua hàng sẽ không tự nhiên tìm kiếm những sản phẩm ở tận trên đỉnh hoặc dưới đáy của một quầy hàng.
Nhưng giữa một rừng nhãn hiệu chen chúc nhau trong vị trí “đắc địa” ấy thì để có được cơ hội được nằm trong giỏ hàng, sản phẩm còn phải gây được ấn tượng với người mua. Kiểu dáng và màu sắc là hai yếu tố chủ đạo để đánh vào thị giác để lôi cuốn người tiêu dùng, trong đó các màu đậm như xanh, đỏ, vàng là những màu dễ được nhận thấy nhất.
Để tạo được hiệu quả trong việc tác động tới hành vi mua hàng, việc trưng bày còn phải phù hợp với hành vi mua sắm, tạo ra sự tượng tác cao độ giữa người mua với sản phẩm. Ví dụ như người tiêu dùng có khuynh hướng tìm kiếm thông tin trên bao bì sản phẩm nên phải làm nổi bật thông tin khi trưng bày để lôi cuốn người mua hàng. Hay người ta thường chú ý đến những hàng hóa chủ yếu nên có thể sử dụng bao bì như một tấm biển chỉ đường… Chọn vị trí cho phù hợp với ngành hàng cũng là một yếu tố. Ví dụ, sản phẩm ngành thực phẩm nên để cạnh ngành hàng nước giải khát, sản phẩm chăm sóc tóc để gần hàng mỹ phẩm hoặc chăm sóc cá nhân… vì người ta thường có khuynh hướng mua kèm những sản phẩm có liên quan dù không có ý định trước.
Nếu có thể “ngự trị” tại một vị trí đẹp trên sàn, doanh nghiệp cần phải xem xét những yếu tố sau khi thiết kế và trưng bày hàng hóa trên chiếc kệ riêng của mình: sự chắc chắn và kinh tế về chất liệu, giới hạn về kích cỡ và thời gian sản xuất hợp lý để đạt hiệu quả nhất về chi phí. Tạo ra những chủ đề hấp dẫn hay kể một câu chuyện là một trong những cách tạo ra hình dạng trưng bày bắt mắt và thu hút sự chú ý của người mua hàng. Luôn lưu ý là kệ trưng bày phải phù hợp với kênh bán lẻ và cũng như với từng địa điểm bán và thích hợp với sản phẩm, linh hoạt trong sử dụng và có thể trụ vững trên sàn.
Nghệ thuật trưng bày sản phẩm

Công cụ để xây dựng hình ảnh

Đối với ngành hàng thời trang, trưng bày là một trong những kênh quảng cáo quan trọng nhất, xác định vị trí của nhãn hiệu và cửa hàng trên thị trường, cũng như xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và thể hiện tầm kiểm soát đối với công việc kinh doanh. Những cô mannequin trưng diện các mẫu mới nhất, trang bị rất nhiều phụ kiện bên cạnh hoa, lá… không chỉ để bán những thứ trên kệ mà còn đánh vào tâm trạng và trí tưởng tượng của người mua. Đó là sự tập hợp tất cả những yếu tố có ảnh hưởng đến thị giác và như thiết kế cửa hàng, trưng bày ngoài cửa sổ, trưng bày bên trong, vật dụng hỗ trợ việc trưng bày, cách sắp xếp hàng hóa… để tạo thêm 1 hình ảnh và các tính cho quầy hàng.
Nghệ thuật trưng bày sản phẩm

Hệ thống giá kệ lấy cảm hứng từ " tinh thần du lịch "


Nhà thiết kế trẻ Assaf người Israel vừa qua đã hình dung ra một hệ thống mô-đun kệ đáng yêu cho phòng thu Joynout của mình. Thiết kế kệ cửa hàng này hình thành sau một vài năm Assaf thực hiện những chuyến đi du lịch trên khắp thế giới.



Nhà thiết kế trẻ Assaf người Israel vừa qua đã hình dung ra một hệ thống mô-đun kệ đáng yêu cho phòng thuJoynout của mình. Thiết kế này hình thành sau một vài năm Assaf thực hiện những chuyến đi du lịch trên khắp thế giới. Bởi khi du lịch bạn cũng cần phải làm việc, khi bạn thay đổi địa điểm sống hay chỗ làm việc mới thì cũng cần phải có không gian làm việc để sáng tạo ý tưởng. Xuất phát từ yếu tố đó, Assaf đã nghĩ ra một phương án "Di cư" bàn làm việc, thậm chí là hệ thống kệ, giá treo đồ tùy chỉnh. Điều này Assaf nhìn ra được từ các tập tính của các dân tộc trên các quốc gia khi thực hiện du canh, du cư. Thông qua quan sát nghiên cứu, sản phẩm thiết kế nội thất shop với sản phẩm giá kệ đơn giản này đề cao các yếu tố của du canh du cư:dễ dàng có thể di chuyển, dễ lắp ráp, thay đổi, tháo rời và xây dựng lại. Sản phẩm này phù hợp cho nhà riêng và cho cả những nơi công cộng. Nó có thể đi cùng người sử dụng trong nhiều năm và có chức năng như một tủ quần áo mở, một tủ sách, hoặc thậm chí là bàn làm việc. Tất cả điều này là một phần của khái niệm xanh, cho một thay quan niệm thiết kế đồ nội thất chỉ có một vòng đời ngắn.


Friday, October 9, 2015

Văn hóa tặng quà của người trung quốc

Sự thành công trong kinh doanh nhiều khi được quyết định bởi những hiểu biết của bạn về đối tác mà bạn đang quan hệ. Một trong số đó là tập quán tặng và nhận quà.

 Nhìn chung, các quốc gia Bắc Mỹ và Anh quốc, các doanh nghiệp thường ít làm điều này, vì họ cho rằng, có thể bị hiểu là hành vi hối lộ. Tuy nhiên, tại nhiều quốc gia, việc tặng và nhận quà vẫn tồn tại và giữ một vị trí quan trọng trong đời sống xã hội, kể cả trong các hoạt động giao dịch kinh doanh. Có thể thấy điều đó ở một số nước:
Tại Trung Quốc việc tặng và nhận quà được coi là thông thường và mang tính xã giao nhằm bày tỏ lòng quý mến, nhân các ngày kỷ niệm, nhân nhận được sự giúp đỡ, hoặc mong có được giúp đỡ trong tương lai… Tuy nhiên, người Trung Quốc cũng rất cẩn trọng: Họ không tặng quà khi chưa có một lý do hợp lý, khi muốn tặng quà thông thường họ hỏi trực tiếp người nhận thích gì, đã nhận quà của ai đó họ thường tìm dịp thích hợp để tặng lại bằng một món quà khác, nhưng ít khi là tiền mặt. Người Trung Quốc coi trọng sự cân bằng và hài hoà, vì vậy họ ưa thích chọn những món quà tặng có đôi.


Với người Trung Quốc đây là một hành động thông thường và mang tính xã giao trong các ngày kỷ niệm, thể hiện lòng cảm ơn vì đã giúp đỡ hay đôi khi còn có mong muốn nhờ giúp đỡ trong tương lai. Tuy nhiên bạn không thể tặng quà nếu không có lý do hợp lý, hay không có người chứng kiến

- Khi một doanh nhân Trung Quốc muốn mua một món quà, việc họ hỏi trực tiếp người nhận thích gì sẽ là bình thường.

- Quà tặng trong kinh doanh luôn được đền đáp ngược lại, không thực hiện điều đó có thể là một hành động tồi

- Tuyệt đối không đưa tiền mặt khi tặng quà

- Đừng quá căn cơ với lựa chọn quà tặng của bạn, bởi nếu vậy bạn sẽ được xem như một con gà trống sắt ( Iron rooster) - ý muốn nói đến việc có được một món quà từ bạn cũng như việc nhổ một chiếc lông trên mình con gà trống sắt.


- Tùy thuộc vào loại quà, hãy tránh việc tặng đơn lẻ một cái gì đó. Người Trung Quốc rất coi trọng sự cân bằng và hài hòa vì vậy hãy tặng một đôi.

Những lưu ý để thiết kế showroom áo cưới ấn tượng

Làm thế nào để những cô dâu tương lai không thể rời mắt khỏi mẫu váy cưới xinh đẹp bạn đang trưng bày cửa hàng được thiết kế ấn tượng của mình?
Một thiết kế nội thất showroom áo cưới ấn tượng và sang trọng chính là điều tối quan trọng để tôn vinh vẻ đẹp của những chiếc áo lộng lẫy cho ngày cưới. Cùng tham khảo một số mẫu thiết kế showroom áo cưới dưới đây để tìm thêm ý tưởng cho cửa hàng của bạn nhé.


Nội thất cửa hàng với những chiếc đèn chùm cầu kì làm tăng thêm nét lộng lẫy


Sàn gỗ màu sáng giúp không gian cửa hàng rộng rãi hơn và nhìn hiện đại hơn


Nội thất cửa hàng khá cổ điển với gương trang trí cầu kì và bộ salon đậm nét Châu Âu


Màu trắng và đồng trong thiết kế nội thất shop rất hợp để tôn vinh những chiếc áo cưới đủ màu sắc



Thiết kế giá treo đồ trong cửa hàng cũng rất quan trọng để tôn lên vẻ đẹp của trang phục trưng bày



Hệ thống ánh sáng trong thiết kế cửa hàng là một phần không thể thiếu nhằm thu hút khách hàng vào mẫu sản phẩm
Thông Tin Liên Hệ:
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel : 04.8587.5748;
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh
Email : info@cosp.com.vn

Chọn quà tặng ý nghĩa dành cho người thân trong gia đình

Khi sắp trở về ngôi nhà của mình sau chuyến đi công tác hay đi chơi lâu ngày, chúng ta thường muốn mua quà tặng để thể hiện sự quan tâm và tình cảm đối với những người thân trong gia đình. Có rất nhiều cách để chọn được một món quà ý nghĩa.

Chọn quà tặng theo mùa
Dường như điều này luôn đúng trong mọi trường hợp để người thân của bạn có thể sử dụng được ngay hoặc sẽ dùng trong mùa đang tới. Với cách chọn quà này, bạn sẽ không sợ món quà của mình bị bỏ vào một góc tủ.
quà tặng ý nghĩa dành cho người thân

Chọn quà theo sở thích
Mỗi người có một sở thích. Là người thân trong gia đình chắc bạn đã nắm được phần nào sở thích của họ rồi. Vậy thì hãy chọn một món đồ mà họ thích, chắc chắn người thân của bạn sẽ rất tự hào và hài lòng về bạn đấy.
quà tặng ý nghĩa cho người thân

Những vật dụng hay dùng
Đây là những món quà được ưa thích, từ trang phục, các loại “phụ tùng”, giày dép, trang sức, mỹ phẩm cho đến các vật dụng gia đình như đồ nấu ăn, bình hoa…
quà tặng ý nghĩa cho người thân

Phát huy tài lẻ
Còn gì lý thú hơn khi bạn mua được món quà để phát huy tài lẻ của người thân như đàn cho người mê âm nhạc, bóng cho người mê đá bóng, bộ màu vẽ cho người thích làm họa sĩ… Đây là những sự quan tâm khiến bất kỳ ai cũng có thể xúc động.
 quà tặng ý nghĩa dành cho người thân

Điều quan trọng nhất
 Đó chính là việc chọn quà mang đến cho bạn niềm vui và hạnh phúc. Chỉ cần nghĩ đến việc người thân của mình sẽ vui mừng, xúc động bao nhiêu khi thấy mình trở về sau một chuyến đi là mọi buồn phiền trong chúng ta đã tan biến rồi. Hãy tưởng tượng mình là người được nhận quà, bạn sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc, cho dù món quà đó có nhỏ bé hay xoàng xĩnh.

Thursday, October 8, 2015

Cách tạo không gian shop quà tặng đơn giản nhưng lôi cuốn

Không gian nội thất shop quà tặng ảnh hưởng rất nhiều tới việc kinh doanh, nếu không gian trong shop không đẹp thu hút khó lòng gây ấn tượng với khác hàng.


không gian shop quà tặng
Trước tiên nên chọn vị trí cửa hàng hàng quà lưu niệm nên đặt ở những nơi có hai mặt như vậy người đi đường có thể quan sát shop ở nhiều góc độ khác nhau, không những thế đối với những shop có 2 mặt tiền sẽ thoáng mát và có nhiều ánh sáng tự nhiên hơn nhưng có 1 nhược điểm là khó bảo quản các sản phẩm. Nội thất shop quà tặng dành cho trẻ em ở trên được bày trí khá rộng rãi tạo cảm giác thoải mái. Ngoài ra sự kết hợp giữa màu trắng và màu hồng làm cho shop trẻ nên tươi vui bình yên.



không gian shop quà tặng
Còn đây là không gian cổ kính nhưng không mất đi vẻ hiện đại của shop quà tặng bằng gốm sứ, Các kệ trưng bày sản phẩm nhìn có vẻ mỏng manh nhưng nó thật sự rất dẻo dai. Các bố trí hết sức khéo léo và tinh thế cuốn hút tạo điểm nhấn sang trọng mà không cần phải sử dụng nội thất đắt tiền.

Wednesday, October 7, 2015

Những món quà lưu niệm khó lòng bỏ qua khi đi du lịch

Một chuyến đi du lịch xa bạn muốn sở hữu những món quà độc đáo tặng người thân thì gợi ý tuyệt nhất chính là chọn những món quà lưu niệm truyền thống gắn liền với nơi đó.

Khi đến Nhật tham quan chắc hẳn bạn không thể bỏ qua những chiếc ô sử dụng trong lễ hội truyền thống với những màu bắt mắt và họa tiết cá tính



Tượng mèo là một trong những con vật được người Hồng Kong sử dụng như một tín đố giữ của cải thần may mắn và được khách du lịch vô cùng thích thú 

Bật mí lựa chon kệ trưng bày thú bông ấn tượng

Thú bông luôn là mòn quà ưu thích của các bạn tuổi teen, những em nhỏ hay cặp tình nhân bởi chúng là những con thú cưng vô cùng đáng yêu, dễ thương. Do đó khi thiết kế không gian shop quà tặng cần chú ý lựa chọn nội thất shop cá tính,nổi bật dễ gây ấn tượng.


Kệ trưng bày quà tặng được thiết kế bằng thủy tinh trong suốt tạo nên vẻ mềm mại trong suốt. Ngoài ra kệ làm bắng kính dễ lau chùi, dễ gặp sự cố có thể gây nguy hiểm cho khách hàng hay nhân viên.

Ngoài cách trưng bày sản phẩm quà tằng trên kệ kê sát tường thì sử dụng kệ trưng bày bày treo đơn giản cũng chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Monday, October 5, 2015

Nghệ thuật đặt tên cửa hàng theo phong thủy

Muốn có một cái tên hay, đôi khi chúng ta phải suy nghĩ cân nhắc và đầu tư rất nhiều. Tuy nhiên, đổi lại, tên tuổi cửa hàng sẽ là thương hiệu gắn liền với sự thành công trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh. Một cái tên hay, ý nghĩa sẽ là tài sản vô hình mà sau này không thể mua được bằng tiền. Trước khi đặt tên cho cửa hàng, bạn có thể tham khảo 7 nguyên tắc dưới đây hoặc liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn và cung cấp dịch vụ:

đặt tên cửa hàng
Dưới đây là 07 Nguyên tắc để đặt tên của hàng (theo báo TT & GĐ)
1. Đặt tên theo đặc trưng sản phẩm: Đây là nguyên tắc kinh điển hơn và đơn giản nhất. Nó sẽ thông báo với khách hàng chủng loại hàng hoá được bày bán. Điều này giúp cho khách hàng lựa chọn ngay được sản phẩm cần mua khi đang tìm kiếm. Ví dụ: Cửa hàng đồ uống giải khát, cửa hàng báo chí, cửa hàng vật liệu xây dựng.
2. Đặt tên cừa hàng kinh doanh theo địa danh, địa chỉ: Giúp cho khách du lịch, khách hàng ở nơi khác đến tin tưởng hơn vào uy tín sản phẩm. Ví dụ: Phở Hà Nội, Lụa Hà Đông… Nếu bạn đang sở hữu địa chỉ nhà dễ nhớ như 99, 222, 1.000… hãy tận dụng lợi thế này làm tên cửa hàng. Nó sẽ tạo ấn tượng đậm nét cho người mua, giúp họ dễ dàng định vị và tìm đến cửa hàng của bạn nhanh chóng.
3. Tên theo đặc điểm cửa hàng: Quán Cây Si, Cửa hàng lưu niệm Lá Me, cafe Góc Phố… là những cái tên nghe thật thân thiết. Chỉ một, hai lần đến, khách đã cảm thấy gần gũi, thân quen từ bao giờ. Ngay cả đặc điểm của chủ nhân cũng có thể trở thành thương hiệu như Anh Tú Béo, Bia hơi Chú Chín, Lẩu mắm Bà Sáu…
4. Tạo sự liên tưởng: Rất hợp lý khi bạn chọn những từ như Ấm áp mùa đông cho cửa hàng bán máy điều hoà không khí, hay Ánh sáng hồng cho cửa hàng ban bếp gas.
5. Đặt cái tên cửa hàng gây kích thích sự tò mò: Điều này rất hữu hiệu khi bạn kinh doanh một sản phẩm mới hay muốn làm mới một sản phẩm cũ. Ví dụ: Hãy đặt tên BaĐuNo-BaĐuLa cho cửa hàng Bánh đúc nóng, bánh đúc lạc. Chắc chắn những cái tên nghe lạ tai này sẽ kích thích trí tò mò của khách hàng, nhất là giới trẻ ưa khám phá.
6. Đặt tên cửa hàng theo quy mô cửa hàng: Nếu kinh doanh một lượng hàng hoá lớn, phong phú về chủng loại, bạn có thể chọn những cái tên như siêu thị thuỷ tinh, thế giới đồ chơi… Nó hứa hẹn cho khách hàng một sự lựa chọn phong phú, dễ tìm được sản phẩm mong muốn. Tuy nhiên, cần tránh dùng những cái tên quá “kêu” này cho các cửa hàng nhỏ, bán lẻ vì sẽ gây tác dụng ngược. Khi khách thất vọng, họ sẽ chẳng bao giờ quay trở lại cửa hàng bạn lần thứ hai đâu.
7. Tránh hiểu sai ngữ nghĩa vùng, quốc gia… Điều này rất quan trọng khi cửa hàng bạn đón khách nước ngoài. Trước đây, đã có một kinh nghiệm xương máu khi một cửa hàng mỳ ăn liền lấy tên Mỹ Dung xuất khẩu ra nước ngoài. Kết quả, hàng bán lỗ nặng. Theo tiếng Anh, “dung” có nghĩa là phân. Nghe thế, ai còn dám ăn món này nữa?

Copyright © 2015 THIẾT KẾ SHOP LƯU NIỆM